Sunday, February 22, 2015

Có nên sử dụng dịch vụ cưới nguyên gói?

Mỗi năm có xấp xỉ 500 nghìn người tổ chức đám cưới là một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới nguyên gói với mức chi phí cao, cho dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được bổ sung phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế và thu nhập bình quân của người dân mà mức thanh toán cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên thế giới và đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức chi trả trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần và tại Việt Nam, người thường thanh toán khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Đương nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi tiêu tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Với mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người (mức lương tối thiểu) và khoảng 4,5 triệu đồng/người (mức lương đại học) thì chi tiêu cho dịch vụ cưới như trên có phần khá cao. Tính trung bình, mỗi cặp vợ chồng được hưởng mức lương tối thiểu sẽ mất khoảng 3 năm và những cặp vợ chồng hưởng lương đại học sẽ mất khoảng 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ này.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Tuy nhiên, nhìn trên khía cạnh xã hội thì chính những đám cưới rình rang lại đem lại nhiều ưu điểm. Nếu tính trên con số thống kê thì ngày nay mỗi năm Việt Nam có khoảng 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, & như vậy sẽ có khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Giả sử một nửa trong số đó sẵn sàng chi 100 triệu đồng như cuộc khảo sát trên, thì tổng số tiền chi cho đám cưới mỗi năm sẽ là 1,2 tỷ đô la. Đây sẽ là một gói kích thích nhu cầu tiêu dùng lớn cho nền kinh tế nước nhà khi tạo rất nhiều dịch vụ tốt và công ăn việc làm từ những dịch vụ như vậy. Ví như dịch vụ tổ chức tiệc cưới, chụp hình, cho thuê trang phục, make up, dịch vụ ăn cưới hỏi trọn gói…

Một khảo sát nữa của Home Credit nói lên, khoảng 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán cho các dịch vụ chụp ảnh cưới albumcuoidep, còn 71% là nhờ vào sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh. Điều đó chứng tỏ, chi phí đám cưới vẫn là một nỗi lo lớn. Ở VN, qua các đại tiệc này, các bậc ba mẹ thường chứng tỏ khả năng tài chính, mối quan hệ xã hội, tương lai con cái.

Khách hàng có thể tham khảo những sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới ở đây

No comments:

Post a Comment