Sunday, July 27, 2014

Các bạn đã biết sử dụng máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu nước đá bi trên thị trường mỗi lúc một nhiều hơn. Nhưng do chưa hoàn toàn tin cậy vào độ sạch của đá bi ngoài thị trường, rất nhiều quán ăn, hotel, quán cà phê đã chi ngân quỹ mua sắm máy làm đá viên để đáp ứng mức sử dụng và đảm bảo về vê sinh an toàn nguồn nước.

Nhưng mà, phần nhiều một số loại máy làm đá viên nhập về đều cần có nguồn nước cấp cho máy phải chứa các chỉ số chuẩn. Để đề phòng tình trạng viên nước đá không trong, nhiễm khuẩn, nhằm có hình thức giải quyết chính xác.

 Viên đá bị đục: 

Rất nhiềumáy đá viênmặc dù rất là ngon, giá tiền cả ngàn đô la nhưng vẫn tạo nên các viên nước đá bị đục ngầu, chẳng trong suốt. Với tính chất vật lý của nước, những lúc nhiệt độ lạnh, những phần nước tinh khiết nhất sẽ đông lạnh đầu tiên và nổi lên mặt. Phần tử tích tụ chất khoáng sẽ chìm xuống phía dưới đáy khay đá và thành băng lâu hơn. Việc như này làm ra những viên nước đá với 2 phần khác nhau.

Để không còn tình trạng nước đá bị nhiễm đục, cần bảo đảm không còn các tạp chất tại nguồn cấp nước. Có thể trừ khử với cách làm mềm khoáng chất hay lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên nghe mù: 

Quả là bực mình khi mà làm ra các nước uống rất rất ngon lành cơ mà tới lúc bỏ thêm đá lạnh thì đột nhiên phát sinh các mùi vị khó chịu. Đa phần máy làm đá viên lấy nước lấy từ nguồn thủy cục trong đấy chứa nhiều chất khử trùng chlorine. Để bảo đảm đá viên tinh khiết không có mùi lạ, cần phải khử toàn bộ lượng ch.Khử trùng bằng những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá hiện ra màu: 

Vấn đề như thế này cũng hiếm bắt gặp cơ mà giả sử nguồn nước có hàm lượng sắt, sau một khoảng thời gian sử dụng, các khay đá, ống nước vào bên trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang sắc đỏ, gây chiếc máy nhìn trông bẩn. Ta có thể xử lý hiện trạng đó bằng những lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây là một chuyện khó lường đối vs người nào sử dụng máy làm đá viên. Khi nước đóng băng, hầu hết những vi trùng không lạnh "chết" mà là chúng chỉ đang ”ngủ”. Đến lúc đá tan, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng cao, là thời điểm những mầm bệnh trỗi dậy gây ra nhiều nguy hại. Người xài hãy xài nguồn nước đã được tiệt trùng khi đưa vào máy & phải nên vệ sinh máy như hướng dẫn của nhà cung cấp.


Có nhiều biện pháp để thanh khử nguồn nước mà không cần dùng tới hóa chất: Diệt khuẩn với tia cực tím (UV), thanh lọc bằng những màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment